top of page

Tổng hợp Lomonosov - niềm tự hào của giáo dục Nga

Vui lòng kiểm tra lại sau
Khi có bài đăng mới, bạn sẽ thấy chúng ở đây.

TẠI SAO LỰA CHỌN DU HỌC NGA

 

Với những người đi du học thì việc lựa chọn đất nước, trường học và ngành học là những điều quan trọng. Có rất nhiều lí do khiến nước Nga trở thành điểm đến du học được nhiều người ưa thích mà trong một bài viết ngắn khó có thể kể ra hết:

  • Nước Nga, nền văn hóa và con người Nga đối với nhiều thế hệ người Việt rất gần gũi. Do lịch sử, 2 nước Việt Nam và Nga đã có những mối quan hệ gắn bó đặc biệt. Nhiều thế hệ lưu học sinh đã học và tốt nghiệp ở Nga. Với họ nước Nga đã trở thành quê hương thứ 2, gắn bó máu thịt và để lại những kỉ niệm về những ngày tháng đẹp của cuộc đời. Sự giao lưu văn hóa, ảnh hưởng của văn học, điện ảnh, âm nhạc Nga đối với Việt Nam là rất lớn, thậm chí nhiều người chưa từng đến Nga mà chỉ qua những tác phẩm văn học, âm nhạc, điện ảnh.. đã trở nên yêu mến nước Nga.

  • Nga là một đất nước vĩ đai, không chỉ về diện tích, tài nguyên, quân sự mà chính bởi con người, nền văn hóa, và giáo dục. Người Nga đã để lại những dấu ấn quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực: văn học, âm nhạc, điện ảnh, thể thao, khoa học,... Đất nước Nga đã sản sinh ra rất nhiều nhà khoa học, công nghệ, nhà văn, nhạc sĩ, họa sĩ lừng danh thế giới. Đó là Tolstoi, Dostoievski, Puskin, Lermotov,... trong văn học, là Traikovski, Shostakovich, Rakhmaninov,.. trong âm nhạc, là Levitan, Kramskoi, Shiskin,... trong hội họa, là Lomonosov, Meldelev, Kovalevskaya, Korolev... trong khoa học.  Có thể nói đây là một nền văn hóa đồ sộ, kiệt xuất.

  • Nước Nga có được những thành tựu như vậy chính là nhờ có một nền khoa học, giáo dục mạnh, xứng đáng là một trong những nước hàng đầu thế giới. Hệ thống giáo dục đại học Nga có nhiều trường đại học nổi tiếng, có đội ngũ giáo sư giỏi, đào tạo rất nhiều các chuyên gia hàng đầu trong hầu hết các lĩnh vực. Đó là trường Tổng hợp Lomonosov  với bề dày hơn 250 năm, với đội ngũ giáo sư xuất sắc, nhiều tên tuổi tầm cỡ thế giới - niềm tự hào của nền giáo dục Nga. Là các trường đại học nổi tiếng: Tổng hợp St. Peterburg; Năng lượng (MEI) trong lĩnh vực năng lượng; Bauman, Vật lí kĩ thuật, Vật lí hạt nhân trong lĩnh vật kĩ thuật, đại học Plekhanov, học viện Tài chính trực thuộc chính phủ LB Nga (FA)  trong kinh tế-tài chính,...

  • Học phí du học tại Nga thấp hơn nhiều so với các nước khác. Hơn nữa, hàng năm Nga qua đường nhà nước hay các kênh khác dành cho Việt Nam khá nhiều học bổng. Với những học sinh có học lực khá thì việc dành một xuất học bổng là không khó và đây chính là cơ hội cho những ai muốn thụ hưởng một nền giáo dục có chất lượng mà điều kiện tài chính hạn chế.

  • Thủ tục nhập học, làm visa đơn giản: không thi tuyển, không kiểm tra ngoại ngữ (để vào năm dự bị), không chứng minh tài chính, đặt cọc khi xin visa.

  • Điều kiện sinh sống, học tập ưu đãi: sinh viên sống trong các khu kí túc xá với đầy đủ tiện nghi, bếp, thư viện, khu vui chơi thể thao,... được sử dụng internet, thư viện miễn phí, vé giao thông giá rẻ.

  • Cuối cùng, nói đến nước Nga không thể không nhắc tới “tâm hồn Nga” rộng mở, thiên nhiên hùng vĩ với mùa thu vàng tuyệt đẹp, thành phố của đêm trắng St. Petersburg với Hermitage và những đền đài, công viên tuyệt đẹp, vòng cung vàng với những tu viện – những công trình kiến trúc hòa quyện với khung cảnh thiên nhiên... Một lần đến với đất nước này, không thể không yêu nó.

 

 

Bạn có thể xem thêm hình ảnh về nước Nga tại đây

bottom of page